Cách xây dựng ngân sách marketing cho môi giới bất động sản hiệu quả

Cách xây dựng ngân sách marketing cho môi giới bất động sản hiệu quả

Trong thời đại 4.0, tiếp thị online (marketing) là một hoạt động quan trọng để môi giới bất động sản có thể tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Nó cũng giúp các đối tượng khách hàng mục tiêu có thể nhận ra rằng sản phẩm mà bạn cung cấp phù hợp với họ. Vậy bạn nên bỏ bao nhiêu tiền cho ngân sách marketing bất động sản để mang lại hiệu quả tốt

Marketing là một trong những hoạt động quan trọng trong lĩnh vực bất động sản. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là môi giới bất động sản cần chi bao nhiêu tiền cho marketing online, ngân sách marketing bất động sản nên ở mức bao nhiêu thì hợp lý?

Ngân sách marketing bất động sản cho môi giới

Nhân viên môi giới bất động sản thường có ngân sách hạn hẹp hơn các đại lý, công ty, vì thế luôn phải “liệu cơm gắp mắm” trong việc lựa chọn chạy quảng cáo kênh nào và chạy như thế nào đạt hiệu quả cao nhất.

Theo các chuyên gia bất động sản, ngân sách marketing cho môi giới bất động sản nên ở mức từ 12-15% trong tổng hoa hồng của một hợp đồng giao dịch. Ví dụ, dự kiến sau khi bán thành công một sản phẩm cho Landmass phân phối độc quyền với phân khúc 1 tỷ bạn được khoảng 25-30 triệu thì chi phí của bạn cho marketing khoảng 3 triệu-4,5 triệu đồng.

 

Cần lên kế hoạch ngân sách marketing chi tiết trước mỗi dự án bất động sản

Nhưng thực tế có đáng để bỏ ra một khoản tiền không nhỏ cho marketing bất động sản không? Bởi nhiều môi giới bất động sản cho rằng quảng cáo bất động sản không mang lại hiệu quả cao? Thực tế, marketing rất quan trọng, nó giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức, cơ hội bán được hàng nhanh hơn. Tuy nhiên, bạn cần phải chọn đúng kênh marketing thì mới mang lại hiệu quả tốt nhất và tránh lãng phí ngân sách.

Tốn bao nhiêu tiền để có một khách hàng bất động sản?

Để có được một khách hàng bất động sản, bạn sẽ cần có một lượng data chất lượng và đạt chuẩn. Một data khách hàng chất lượng và đạt chuẩn bao gồm: tên, số điện thoại, email, địa chỉ. Tính tới thời điểm hiện tại, chi phí để có một data khách hàng tiềm năng bất động sản đang ở mức từ 200.000 – 300.000 đồng và đang có có xu hướng tăng tiếp trong thời gian tới.

Tiếp tục, chúng ta tính đến tỷ lệ data khách hàng chất lượng sẽ có tỷ lệ chốt sale như thế nào? Theo nghiên cứu của các trang bất động sản, trong list 100 data khách hàng chất lượng sẽ có khoảng 3-5 data có thể chốt sale thành công. Vậy trung bình, bạn sẽ phải có khoảng 20-30 data khách hàng chất lượng thì mới có thể có được 1 khách hàng thực sự. Chi phí để quảng cáo cho một khách hàng sẽ ở mức 7-10 triệu, thậm chí hơn. Với mức chi phí này, bạn vẫn có lãi khi bán thành công một dự án bất động sản.

Tỷ lệ giao dịch thành công trong các data chất lượng ở mức 3-5%

Tỷ lệ chốt sale thành công hay không, tỷ lệ thành công bao nhiêu còn tùy thuộc vào kỹ năng của Sale, sản phẩm và khả năng quảng cáo chuyển đổi. Một trong những câu hỏi lớn nhất trong ngành là điều gì tiếp theo trong marketing bất động sản và làm thế nào chúng ta sẽ đạt được hiệu quả tốt?

Cách marketing bất động sản hiệu quả

Trước khi nghĩ đến kết quả marketing bất động sản tốt, khả năng bán hàng nhanh, bạn cần biết mình phải làm những gì để có được nó:

Marketing đúng khách hàng

Yếu tố quan trọng đầu tiên chính là phải chọn đúng khách hàng tiềm năng, phân khúc khách hàng hợp lý với bất động sản của bạn. Ví dụ, nếu bạn bán căn hộ tại các vùng ven trung tâm, đối tượng khách hàng tiềm năng thường là những cặp vợ chồng trẻ, người độc thân hoặc những người làm việc ở khu vực lân cận. Nhóm khách hàng này thường có nhu cầu tìm kiếm thông tin qua các kênh marketing như: Mạng xã hội, blog, website, các trang đăng tin bất động sản

Với trường hợp bạn bán bất động sản là biệt thự, phân khúc căn hộ cao cấp, biệt thự nghỉ dưỡng… Đối tượng khách hàng thường là những người có mức thu nhập tốt, bận rộn, người kinh doanh. Nhóm khách hàng này thường có nhu cầu tìm kiếm thông tin qua các kênh marketing như: Google, trang đăng tin bất động sản.

Tùy vào loại hình bất động sản bạn bán, hãy xác định đối tượng khách hàng tiềm năng để có thể lựa chọn kênh marketing phù hợp. Từ đó, hoạch định được chi phí marketing theo từng kênh.

Chú ý nội dung marketing

Sau khi đã xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu, tiếp theo bạn cần lưu ý khách hàng của bạn cần những thông tin gì? Thông tin quảng cáo của môi giới bất động sản cần đầy đủ những yếu tố về vị trí dự án, giá bán, chính sách tài chính, tiện ích đi kèm… Các tin đăng cần đảm bảo dễ hiểu, không lan man và gây khó chịu khi đọc.

Content đóng vai trò quan trọng trong marketing bất động sản

Đối với các khách hàng tìm kiếm tin tức trên Google, họ thường sẽ lựa chọn tham khảo 10 kết quả hiển thị đầu tiên khi tìm kiếm. Vì vậy, nếu bạn tự Seo website của mình thì mức khoản phí để có thể đạt được top 10 sẽ tương đối lớn. Thay vào đó, bạn có thể lựa chọn các trang web đăng tin bất động sản với một lưu lượng truy cập ổn định, cơ hội được nhiều người quan tâm cao.

Lập kế hoạch cho mục tiêu marketing bất động sản

Nếu bạn cho rằng marketing bất động sản là tốn kém thì bạn đã sai. Khi đối thủ của bạn sẵn sàng chi tiền cho các hoạt động quảng cáo, khách hàng biết đến nhiều hơn. Có thể, họ sẽ phải tốn một khoản chi phí không nhỏ nhưng giả sử họ đã bán được 2-3 bất động sản thì bạn vẫn “dậm chân” chào bán bất động sản đầu tiên.

Do đó, hãy là môi giới bất động sản biết nhìn xa trông rộng. Lên một kế hoạch mục tiêu marketing chi tiết. Điều này vừa giúp bạn có kế hoạch, vừa tiết kiệm, tránh lãng phí cũng như có được những bài học trong tương lai.

Đo lường chi phí marketing trong các hoạt động trước đó

Nếu bạn dự định được những chi tiêu của bạn dành cho hoạt động quảng cáo bất động sản, thì bạn nên tham khảo, so sánh dựa trên các dự án đã từng thực hiện hoặc kinh nghiệm môi giới bất động sản của những người đi trước. Một khi bạn hiểu rõ về cách thức hoạt động và những khoản chi phí cần bỏ ra bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc lên kế hoạch cho những hoạt động tiếp theo. Những chi tiêu nào tạo ra khách hàng tiềm năng hoặc chuyển đổi tốt nhất cho kinh doanh của bạn.

Giảm bớt các chi phí không cần thiết

Khi bạn giảm bớt các chi phí không cần thiết, loại bỏ những kênh marketing kém hiệu quả, lãng phí ngân sách sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi: Nên cắt giảm ngân sách marketing bất động sản nào?

Theo dõi và đánh giá

Chiến lược quảng cáo bất động sản cần phải liên tục theo dõi và liên tục tối ưu thì mới mang lại hiệu quả. Hãy thực hiện đánh giá xem liệu kế hoạch quảng cáo này có phù hợp với mục tiêu của bạn hoặc có bao nhiêu giao dịch bạn dự định hoàn thành trong năm tới.

Lựa chọn kênh marketing chất lượng

Hãy trả lời câu hỏi “kênh marketing nào có ảnh hưởng lớn nhất đến lựa chọn của khách hàng”? Mặc dù việc tìm câu trả lời cho câu hỏi này luôn được xem là thách thức của môi giới bất động sản và nhà đầu tư. Tuy nhiên, nó rất cần thiết để hạn chế rủi ro và tiết kiệm chi phí marketing.

Theo các chuyên gia bất động sản, khách hàng thường có nhu cầu lựa chọn bất động sản ở những kênh đã từng có nhiều giao dịch, có độ uy tín lớn. Vì vây, họ thường cảm thấy tin tưởng về độ uy tín của website đăng tin bất động sản.

Các trang đăng tin bất động sản thường cập nhật nhiều phương thức

marketing hàng đầu

Đây là một cách marketing phù hợp với rất nhiều đối tượng khách hàng, mức chi phí được xác định rõ vì vậy giúp bạn có thể ước lượng được khoản phí mà mình sẽ bỏ ra. Tránh tình trạng “vung tay quá trán” cho những kênh marketing kém chất lượng.

Lời kết

Marketing bất động sản thành công không hề dễ, đòi hỏi bạn cần có kiến thức cơ bản và chiến lược dài hạn. Ngoài việc chi tiền cho quảng cáo, bạn cần đảm bảo lựa chọn chiến lược tiếp thị phù hợp để giảm những sai lầm không mong muốn. Chúc bạn có được sự đầu tư đúng đắn.

 

Bình luận
Sản phẩm liên quan
1
Bạn cần hỗ trợ?
.