Telemarketing có hiệu quả không?

Telemarketing có hiệu quả không?

Telemarketing được biết đến rộng rãi và được áp dụng tại rất nhiều các doanh nghiệp. Tuy nhiên, nó nhận được không ít đánh giá tiêu cực hay những nghi ngờ về hiệu quả thực sự của hình thức marketing này. So với những hình thức marketing kỹ thuật số hiện nay thì Telemarketing có còn hiệu quả? Chúng ta cùng xem những số liệu thống kê về hiệu quả Telemarketing của một số doanh nghiệp tham gia thử nghiệm.

Số liệu thống kê đáng chú ý về Telemarketing

– 68% của doanh số bán hàng B2B (B2B là viết tắt của cụm từ Business To Business. Dùng để chỉ hình thức buôn bán, kinh doanh, giao dịch trực tiếp giữa doanh nghiệp và doanh nghiệp. Nó bao gồm thương mại điện tử, một số giao dịch diễn ra trong thực tế. Từ việc tư vấn, báo giá cho đến việc lập hợp đồng, mua bán sản phẩm) được ghi nhận là có liên quan đến hình thức tương tác của con người như Telemarketing. Có thể thấy rằng khách hàng đã có những phản hồi tích cực hơn đối với liên hệ con người hơn là những hình thức tiếp thị kĩ thuật số khác.

– Trung bình mất tới 80 cuộc gọi để giành được một cơ hội.

– Trong một cuộc thăm dò ý kiến của các nhà quản lý doanh nghiệp, các cuộc gọi B2B telesales tại nơi làm việc đã được bình chọn là hình thức quảng cáo ít gây phiền nhiễu nhất. Chỉ 4% không đồng tình trong khi 8 hình thức khác đều bị bình chọn là phiền hà hơn.

– Gần 60% các nhà quản lý tiếp thị trong 500 công ty lớn cho rằng tiếp thị qua điện thoại là “vô cùng hiệu quả” cho việc tiếp cận khách hàng trong khi những người nói rằng nó “hiệu quả” chiếm tỉ lệ trên 90%.

– Sự phổ biến và hiệu quả đối với người dùng ở mức 60% cho rằng tiếp thị qua điện thoại là “phiền phức” và “không hiệu quả” đối với việc mua hàng và giữ chân khách hàng.

– 70% số doanh nghiệp bán hàng đều đến từ sự tương tác với con người, trong khi đó 56% lại khởi đầu bằng hình thức tiếp thị qua điện thoại. Trong khi đó các chiến dịch ngắn tiếp thị trực tiếp thường không hiệu quả, trung bình phải mất không dưới 3 tháng để một công ty bắt đầu thấy nhận kết quả thực sự.

– 80% số khách hàng tiềm năng sẽ mua một sản phẩm tương tự từ chính đối thủ cạnh tranh trong thời gian 12 tháng.

Ưu điểm khi sử dụng Telemarketing

– Telemarketing có thể hoạt động với các danh sách “lạnh” hoặc “ấm”. Bạn có thể sử dụng phương pháp tiếp thị này để thu hút được khách hàng mới hay có được những giao dịch chặt chẽ cũng những khách hàng tiềm năng với những người bạn đã từng liên hệ hoặc thậm chí bán cho những khách hàng hiện tại.

– Trực tiếp và gợi ra những phản hồi trực tiếp – Có nghĩa là những kết quả ngay tức khắc, bất kể mục tiêu là gì hay khả năng tạo ra doanh số nhanh chóng – sẽ mang lại lợi nhuận đầu tư trực tiếp.

– Con người – những người tiếp thị tốt có khả năng lắng nghe cũng như trò chuyện. Không giống những kênh quảng cáo khác, thông điệp của bạn có thể được điều chỉnh với từng khách hàng cụ thể. Tiếp thị qua điện thoại cũng được sử dụng để thu thập thông tin và phản hồi.

– Tạo ra lượng khách hàng then chốt và dữ liệu thị trường – Mọi cuộc gọi tiếp thị qua điện thoại đều cung cấp cho doanh nghiệp bạn những cơ hội học hỏi. Tùy thuộc vào thông tin nào là quan trọng đối với bạn, bạn có thể lấp đầy những lỗ hổng kiến ​​thức về các tiềm năng hay thông tin về tình hình thị trường. Không có lý do gì mà nhóm tiếp thị từ xa của bạn lại coi các câu hỏi nghiên cứu thị trường như một phần của quy trình nhằm giúp bạn hoàn thành được các mục tiêu của một chiến dịch.

– Vô cùng vừa phải – Tất cả những cuộc gọi đều cung cấp dữ liệu và bạn có thể xem xét được thông tin nào là hữu ích cho mình. Nếu bạn cần biết về dữ liệu chính xác như thế nào, tính hiệu quả của đội ngũ bán hàng hay tỉ lệ người đọc thư của mình thì thông tin chính là nằm ở đây.

– Linh hoạt – Ngay sau khi thực hiện những cuộc gọi, bạn sẽ bắt đầu nhận được những phản hồi có giá trị. Những thông tin đó có thể được sử dụng để điều chỉnh lại quá trình và tạo ra thay đổi nhanh chóng và hiệu quả. Ngoài ra, tiếp thị từ xa cũng đáp ứng được lượng thông tin mới mà hầu như không có sự chậm trễ. Nếu giá cả của bạn thay đổi, đội ngũ telemarketing có thể quảng bá nó và làm dịu đi cơn sốt chỉ trong vòng vài phút.

TG: Toàn Bùi

 

 

Bình luận
Sản phẩm liên quan
1
Bạn cần hỗ trợ?
.